Hòn móng tay

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh

- Đã bao lần mỏi mệt với áp lực của cuộc sống, đã bao lần chán chường guồng quay tẻ nhạt thường nhật. Và đã bao lần, thèm một lần trở về giữa mênh mông biển trời, vui thú một chố riêng, không âu lo, không phiền muộn, chỉ có mình ta vẫy vùng chẳng ai quấy rầy. Ừ thì, có đôi khi, nên thả lỏng bản thân một chút, cho đôi chân được thong dong một chút, cho trái tim được vỗ về yêu thương một chút, sẽ thấy cuộc đời này tươi đẹp xiết bao. Nếu đã chùng chình muốn đi, hãy về với hòn Móng Tay - đảo thiên đường tuyệt đẹp ở Phú Quốc, để say cùng đất trời biển cả bao la. Những bí ẩn dễ thương của ‘nàng tiên cô đơn’ giữa trời phương Nam chắc chắn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người lữ hành.

- Hòn Móng Tay là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc, thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Đây là nơi trú ẩn của những người tản cư trong thời kỳ chiến tranh. Sau hòa bình, nhiều người đã bỏ lại đảo bởi nơi đây không có điều kiện thuận lợi để phát triển cuộc sống. Chính vì thế mà hòn Móng Tay được ví như hoang đảo, đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tựa như tranh vẽ của mình.

- Phú Quốc là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở nước ta, nên phương tiện di chuyển cũng thuận tiện hơn cho du khách. Để đến được đảo ngọc, du khách có thể đi máy bay trực tiếp hoặc đón xe đến Hà Tiên - Kiên Giang rồi đi tàu cao tốc với giá khoảng 215.000 đồng/vé. Rồi từ cảng An Thới, khách du lịch sẽ có dịp ngồi trên chiếc cano, từ từ rẽ sóng xa khơi tiến thẳng đến hòn Móng Tay xinh đẹp. Cả một vùng biển mênh mông tưởng chừng như trải dài vô tận hiện lên trước mắt, mũi cano cứ thế lướt vù vù ‘xé toạc’ sóng nước, tung bọt trắng xóa, chỉ là chuyến du lịch đơn thuần hay nấc thang đến thiên đường, lòng bỗng xốn xang lạ.

- Kết thúc 30 phút trên chuyến tàu tốc hành, đặt chân đến hòn Móng Tay, du khách không khỏi ‘há hốc mồm’ trước sức quyến rũ tự nhiên của đảo. Màu nước xanh ngọc bích lăn tăn những cơn sóng nhỏ ập nhẹ vào bờ cát trắng phau, hàng dừa xanh buông xõa cành lá nghiêng mình ra phía trước như thể muốn ôm ấp chào đón đoàn lữ hành. Cơn gió mát rượi thổi qua, xua đi hết mọi mệt nhọc lo lắng, hóa ra, tiên cảnh là có thật, nếu chưa tin, cứ đến hòn Móng Tay, sẽ được chiêm ngưỡng ngay tức khắc.

- Vẻ đẹp nên thơ ấy của hòn Móng Tay hoàn toàn do tạo hóa xếp đặt, thế mà lại hòa hợp đến không ngờ. Sau khi lang thang trên thềm cát, nghịch đùa với nước, leo lên phiến đá trông về biển xa. Du khách có cơ hội bước trên thảm cỏ cháy lá cũng rộng không kém khi tiến sâu hơn vào trong đảo. Thi thoảng, trên hành trình, khách du lịch sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng hay còn gọi là móng tay - nguồn gốc của hoang đảo này. Đứng ở nơi nào trên đảo, cũng chỉ nghe thấy nhịp đập của sóng, rì rào của cây và tiếng kêu của một vài loài động vật, côn trùng nào đó. Tất cả đều là thứ thanh âm trong lành của tự nhiên, nào đâu còn sự ồn ào của phố thị, thật vui biết bao khi say cùng hòn Móng Tay một lần như thế.

- Hòn Móng Tay đẹp không góc chết nên du xoay chuyển ở góc độ nào, du khách vẫn có được những bức hình check in vô cùng vi diệu. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ai đó ngỏ lời cầu hôn với nửa kia của mình đấy. Cùng người ấy vẽ nên khoảnh khắc yêu thương từ bình minh mờ ảo đến hoàng hôn ma mị trên đảo thiên đường, và trao lời ước hẹn trăm năm, để ghi lại kỷ niệm đẹp và khó quên trong cuộc đời, còn gì tuyệt hơn.